Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Top các cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên

Top các cách chữa mụn mụn trứng cá siêu hiệu quả từ thiên nhiên

Phổ biến, dễ tái phát, có khả năng “dìm hàng” bất cứ đối tượng nào mắc phải - đó là những gì có thể mô tả về mụn trứng cá. Tuy nhiên, một tin đáng mừng là các phương pháp trị mụn lại cực kì phong phú. Và dưới đây, xin chia sẻ đến bạn top 4 phương pháp trị mụn trứng cá siêu hiệu quả từ thiên nhiên.

 

 1. Rau diếp cá

 

 Diếp cá không phải là loại rau xa lạ gì, bởi mọi người tận gốc có thể bắt gặp nó trên bàn ăn, đi kèm cùng với nhiều loại rau sống khác. Theo Đông y, diếp cá có vị cay, tính lạnh nên có khả năng thanh nhiệt lớn, bên cạnh đó diếp cá rất lợi tiểu, khử trùng. Vì vậy nó có tác dụng chữa trĩ, đau đớn mắt đỏ, sởi, mụn nhọt

 

 Rau diếp cá - cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả và rất tốt được nhiều người tin dùng

 Khi chữa mụn bằng rau diếp cá, bạn nên bổ sung thêm cám gạo và oliu để siêu hiệu quả được tăng thêm nhiều lần. Chọn những lá diếp cá tươi và to đều vò nhuyễn hoặc giã lấy nước rồi trộn đều với cám gạo, dầu oliu. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 10 - 15 phút, sau cùng rửa mặt lại với nước lạnh.

 

 không chỉ vậy, nếu mùi tanh của rau diếp cá chỉ là chuyện nhỏ với bạn thì hãy giã loại rau này làm nước uống giải khát mỗi ngày. Cơ thể sẽ được thanh lọc và mụn cũng chóng vánh giã từ thôi!

 

 2. Cà rốt và sữa chua

 

 Hai thành phần đứng đầu “bảng” thực phẩm làm đẹp từ nhà bếp này sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo mụn trứng cá đeo bám quanh năm suốt tháng. Cà rốt được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm tra khôn xiết cao nên dù ăn hay dùng làm thành phần bôi ngoài làn da cà rốt vẫn được ưa thích.

 

 Sữa chua với cà rốt là sự kết hợp hiệu quả để chữa trứng cá cũng như bổ sung dưỡng chất cho làn da

 Cà rốt chứa rất nhiều vitamin C,D,E, vitamin nhóm B và đặc biệt là chứa tiền thân của vitamin A - Betacaroten. Chất này sau khi vào thân thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A tương tác nhanh quá trình tái tạo tế bào và ngăn phòng ngừa lão hóa làn da. Còn sữa chua - nguyên liệu sở hữu lượng axit lactic dồi dào, có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm làn da mịn màng, căng bóng. Các vi khuẩn có lợi đã lên men trong sữa chua được xem như một loại kháng sinh tự nhiên giúp da được tái tạo chóng vánh.

 

 cách làm phương pháp này là bạn xay nhỏ cà rốt rồi đem trộn với vài thìa sữa chua. Đắp đều lên mặt, đợi khoảng 15 - 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Nên thực hiện đều đặn cách này 2 - 3 lần một tuần.

 

 3. Bột yến mạch

 

 Bột yến mạch đặc biệt công hiệu trong việc tẩy tế bào chết trên da. theo đó nó hấp thụ dầu dư thừa hiệu quả.

 

 Tẩy da chết, loại bỏ tinh dầu thừa trên da là bước căn bản và cần thiết để chữa mụn trứng cá

 Cách điều chữa mụn trứng cá siêu hiệu quả với yến mạch là áp dụng yến mạch đã xay nhỏ thành bột trộn với nước để thu được hỗn hợp sền sệt. Sau khi đắp lên làn da chừng 10 phút, yến mạch sẽ khô lại, khi ấy bạn rửa sạch mặt với nước thường. Yến mạch rất thân thiện với da nên bạn hoàn không lo bị kích ứng, mẩn đỏ.

 

 4. Chuối

 

 Chuối mang lại khả năng sát khuẩn và làm dịu mát da một cách tự nhiên. Do đó các loại mụn sưng tấy hay vi khuẩn gây mụn đều nhanh chóng biến mất và vết thâm cũng bị loại bỏ.

 

 Chuối cùng với mật ong - nguyên liệu làm đẹp phổ biến và cũng rất siêu hiệu quả của các nàng

 Không chỉ phần ruột, vỏ chuối cũng có tác dụng khôn cùng tuyệt vời bởi chứa nhiều lutein - một chất có khả năng chống oxy hóa và rất nhiều kali, mang lại khả năng khắc phục bệnh tật siêu hiệu quả cho da.

 

 Có 2 cách trị mụn từ chuối:

 

 - Vỏ chuối: Đây là phương pháp rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chuối chín, lấy phần vỏ cắt thành từng miếng nhỏ rồi dùng đắp lên nơi bị mụn trong khoảng 30 phút. rút cục bạn rửa sạch lại với nước lạnh.

 

 - Chuối và mật ong: Chuối và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ cho ra một dung dịch dưỡng làn da không thể hiệu quả hơn. Ở cách này bạn chỉ cần nghiền nát ruột chuối rồi trộn với mật ong và đắp lên vùng da mụn. Sau khoảng 10 - 15 phút bạn bỏ lớp mặt nạ này và rửa sạch bằng nước mát.

 

 Top 4 thành phần giúp chữa mụn hiệu quả từ thiên nhiên phía trên phù hợp với rất nhiều loại da và mang tới công dụng điều trị mụn mau chóng, an toàn. Chọn một cách làm và sử dụng đúng cách, mụn sẽ chóng vánh “buông tha” bạn thôi! Chúc bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét